
คว้าตัวเก็บประจุของฟลักซ์และยิง Delorean คนเรากำลังจะกลับไปสู่อนาคต:
คำหลัก Meta กลับมาแล้ว
ทางเทคนิคไม่ใช่แท็กคำหลักเมตาแท็กเดียวกันที่เสียชีวิตในปีที่ผ่านมา
สำหรับวัตถุประสงค์ SEO แบบเดิม
ไม่มีเลยก็คือ
news_keywords
เมตาแท็กที่ Google เพิ่งประกาศในวันนี้และใช้สำหรับผู้เผยแพร่ข่าวที่เป็นแหล่งข่าวใน Google News เท่านั้น เมตาแท็กใหม่ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณามีอิสรเสรีในการสร้างสรรค์บทความและคัดลอกบทความได้มากขึ้นและไม่ต้องกังวลกับการยั้งคำหลักในทุกๆสิ่งที่เผยแพร่ นี่คือคำอธิบายอย่างรวดเร็วจาก Google News Product Manager Rudy Galfi:
เป้าหมายง่าย: ช่วยให้นักเขียนข่าวสามารถเล่าเรื่องของตนได้อย่างอิสระในขณะที่ช่วยให้ Google News สามารถเข้าใจและจัดประเภทเนื้อหาดังกล่าวได้อย่างถูกต้องเพื่อให้ผู้ชมของเราสามารถค้นพบได้กว้างขึ้น
คล้ายกับคำหลัก metatag meta tag ของ news_keywords ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถระบุชุดคำศัพท์ที่ใช้กับบทความข่าวได้ คำเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องปรากฏที่ใดก็ได้ภายในข้อความพาดหัวหรือข้อความเนื้อหา
Google ได้เผยแพร่หน้าความช่วยเหลือที่แสดงวิธีติดตั้งเมตาแท็ก news_keywords ซึ่งเป็นเช่นนี้:
meta name = "news_keywords" content = "ฟุตบอลโลก, บราซิล 2014, สเปนและเนเธอร์แลนด์"
SEOผู้เผยแพร่โฆษณา จำกัด คำหลัก 10 ฉบับและต้องใช้เครื่องหมายจุลภาคเพื่อแยกแต่ละคำ (พูดถึงย้อนกลับไปในอนาคตใช่มั้ย?)
Google ยังเตือนด้วยว่าการใช้เมตาแท็ก news_keywords ไม่ใช่เส้นทางที่รวดเร็วในการจัดอันดับที่ดีขึ้นใน Google ข่าวสาร เป็นเพียงสัญญาณเดียวเท่านั้นและ "การรายงานคุณภาพสูงและเนื้อหาข่าวที่น่าสนใจยังคงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการนำเสนอห้องทำงานของคุณต่อหน้าผู้ใช้ Google News"
ในคำอื่น ๆ หากคุณใช้งานเว็บไซต์ "news" ที่เรียกว่า Tech Dump ของ Marty McFly ที่ไม่มีใครเคยได้ยินและมีเนื้อหาที่มีคุณภาพต่ำแท็ก news_keywords จะไม่ช่วยให้ iPhone 5 เหนือกว่า Walt Mossberg และ Wall Street Journal ขอโทษ
(ภาพผ่าน ewen และ donabel ใช้ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์)
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง