บทลงโทษของ Google อาจเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ แต่ไม่ว่าไซต์ของคุณจะได้รับความนิยมทำไมคุณจึงต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วและก้าวร้าวเพื่อกู้คืนการจัดอันดับการค้นหาทั่วไปของคุณ
หากไซต์ของคุณถูกลงโทษไม่ต้องตกใจ! ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสมและกระบวนการอย่างละเอียดคุณจะได้รับกลับมาในเกมและยังคงเก่งใน SERP อีกด้วย เครื่องมือเหล่านี้สำหรับการกู้คืนรูปแบบการลงโทษสามารถช่วยให้คุณออกไปได้และไม่อยู่ในกรอบโทษของ Google
1 ดึงข้อมูลเป็น Google
ดึงข้อมูลเหมือนเป็น Google เป็นคุณลักษณะที่มีประโยชน์ของ Google Webmaster Tools ที่
ช่วยให้คุณสามารถจำลองว่า Google รวบรวมข้อมูลหรือแสดง URL บนไซต์ของคุณ
จากนั้นจะให้คุณเลือก ส่ง URL นั้นไปยังดัชนี
ดึงข้อมูลเนื่องจาก Google มี Googlebot ประเภทต่างๆที่คุณสามารถเลือก ได้แก่ Desktop และ Mobile: Smartphone เมื่อคุณเลือก Googlebot แล้วคุณจะสามารถดึง URL ซึ่งจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับการตอบสนอง HTTP ของ URL ความเร็วในการดาวน์โหลดหน้าเว็บและวิธีที่ Google เห็นหน้าเว็บของคุณ
นี่เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม (และรวดเร็ว) ที่ใช้ในการตรวจสอบข้อผิดพลาดพื้นฐาน (เช่นว่า robots.txt ถูกเปลี่ยนเส้นทางหรือถูกบล็อกโดย URL หรือไม่) และเพื่อดูเวลาตอบสนองของเซิร์ฟเวอร์ของคุณ
2 กรีดร้องกบเว็บ Crawlerการกู้โทษต้องเริ่มต้นด้วยการประเมินอย่างละเอียดของไซต์ทั้งหมด ในการต่อสู้กับการลงโทษ Google คุณจำเป็นต้องทราบว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง Screaming Frog Web Crawler รวบรวมข้อมูลไซต์และพบปัญหาต่างๆเช่นเนื้อหาบางหรือที่ซ้ำซ้อนปลายตายการเปลี่ยนเส้นทางภายในและปัญหาทั่วไปอื่น ๆ
หากคุณคิดว่าคุณได้รับการลงโทษคุณจะต้องลงทุนใน "แมงมุม" ที่ดีในการรวบรวมข้อมูลผ่านเว็บไซต์ของคุณทั้งหมดก่อนที่จะดำเนินการใด ๆกรีดร้องกบสามารถจัดการไซต์ขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถใช้งานได้เพื่อตรวจสอบด้วยตนเองทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO จำนวนมาก
3 SEO มาเจสติก
เมื่อต้องเผชิญกับการลงโทษ Google สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับโปรไฟล์ลิงก์ของคุณเอง เครื่องมืออัจฉริยะที่เชื่อมโยงเช่น Majestic SEO สามารถช่วยคุณวิเคราะห์โปรไฟล์ลิงก์ของไซต์ (และคู่แข่งของคุณได้)
บทลงโทษ Google จำนวนมากต้องเกี่ยวข้องกับลิงก์ย้อนกลับที่ไม่ดีและ Majestic มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการทำความสะอาดโปรไฟล์ลิงก์ย้อนกลับของไซต์ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถให้รายงานรายละเอียดเกี่ยวกับข้อความสมอกับธงสีแดงสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพมากเกินไปและปัญหาอื่น ๆ เมื่อคุณทราบเกี่ยวกับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่แน่นอนคุณสามารถดำเนินการปรับปรุงและดูแลรักษาได้
4 Ahrefs
Ahrefs เป็นชุดเครื่องมือที่ได้รับความนิยมสำหรับการค้นหาลิงก์ที่ไม่ถูกต้อง เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการวิเคราะห์ลิงก์ขาเข้าและรายงานลิงก์ย้อนกลับที่มีรายละเอียด สามารถบอกคุณภาพโดยรวมของโดเมนที่เกี่ยวข้องและสามารถชี้ให้เห็นปัญหาเฉพาะกับลิงก์ย้อนกลับแต่ละรายการที่อาจเป็นสแปมหรือผิดธรรมชาติ
ดัชนีการเชื่อมโยง Ahrefs ใช้ข้อมูลจากการเชื่อมต่อมากกว่าหนึ่งพันล้านรายการ มีการอัปเดตหลายครั้งต่อชั่วโมงเพื่อให้คุณได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุด Ahrefs เป็นเครื่องมือที่ดีในการชี้ปัญหากับ anchor text ของคุณ
5 ตรวจสอบย้อนกลับ
เครื่องมืออื่นที่ดีสำหรับการค้นหาลิงก์ย้อนกลับที่ไม่ดีคือลิงก์ย้อนกลับของ Monitor หลังจากนำเข้าลิงก์จาก Google เครื่องมือของผู้ดูแลเว็บไปยังลิงก์ย้อนกลับของเครื่องมือตรวจสอบจากนั้นคุณสามารถค้นหาลิงก์ย้อนกลับของ dofollow (เนื่องจาก Google คาดว่าจะไม่สนใจลิงก์ใด ๆ ที่เชื่อมโยงกับ nofollow)จากนั้นคุณสามารถใช้ตัวกรองเพื่อสลับไปใช้ภายนอกและตรวจสอบย้อนกลับด้วยตนเอง โปรดระวังว่าลิงก์ที่ไม่เหมาะสมจำนวนมากอาจมาจากความคิดเห็นในบล็อก
6 แกรมมี่ฯ
มีการลงโทษ Google จำนวนหนึ่งสำหรับเนื้อหาที่ซ้ำกัน การทำซ้ำโดยบังเอิญโดยประมาทเป็นเพียงการลงโทษอย่างรุนแรงโดย Google ว่าเป็นการขโมยความคิดโดยเจตนา หากคุณสงสัยว่าคุณอาจเกี่ยวข้องกับการลงโทษตามเนื้อหา Copyscape สามารถช่วยคุณพิจารณาว่าเนื้อหาใด ๆ ของคุณมีอยู่ในที่อื่นทางออนไลน์หรือไม่
เครื่องมือนี้มีราคาถูกและใช้งานง่ายแม้ว่าจะไม่สะดวกเนื่องจากต้องมีการป้อนแต่ละ URL แต่ละรายการในแต่ละครั้ง
7 Moz ของ Google ประวัติการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึม
หนึ่งนี้ไม่มาก "เครื่องมือ" เพราะเป็น refere ดี
nce สำหรับการวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอัลกอริทึม Google เปลี่ยนอัลกอริทึมหลายร้อยครั้งทุกๆปี ทุกคนรู้เกี่ยวกับการอัปเดตที่มีขนาดใหญ่เช่น Penguin และ Panda แต่อาจเป็นเรื่องยากที่จะติดตามการอัปเดตที่มีขนาดเล็กลง
หน้าประวัติการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมของ Google Moz เป็นเครื่องมือที่มีค่าสำหรับการค้นหาสิ่งที่อาจผิดพลาดกับไซต์ของคุณหลังจากการเข้าชมลดลงอย่างไม่คาดคิด สิ่งสำคัญคือต้องทราบเกี่ยวกับข้อ จำกัด ของทรัพยากรนี้แม้ว่า อย่างใดอย่างหนึ่งข้อมูลนี้มีเฉพาะการอัปเดตที่ได้รับการยืนยันไม่ใช่การแจ้งเตือนที่ไม่มีการแจ้งเตือน / การคาดเดา นอกจากนี้ยังละเว้นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยซึ่งอาจไม่ส่งผลต่อไซต์อย่างจริงจัง
8 Google Webmaster Tools
ขณะนี้อาจดูเหมือนชัดเจน Google Webmaster Tools เป็นทรัพยากรสำคัญ (ถ้าไม่ใช่
มากที่สุด
SEO) สำหรับทุกไซต์ เป็นวิธีที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวที่จะทราบว่า Google เห็นไซต์ของคุณอย่างไร
Google Webmaster Tools จะแจ้งให้คุณทราบโดยตรงเกี่ยวกับการลงโทษด้วยตนเองที่ Google กำหนดไว้ หากคุณเห็นว่ามีการดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่กับไซต์ของคุณคุณจะทราบว่าคุณต้องทำงานเพื่อกำจัดเนื้อหาที่ซ้ำกันปฏิเสธลิงก์ย้อนกลับของสแปมแก้ไขลิงก์ที่ไม่สมบูรณ์ ฯลฯการเข้าชมกล่องกาเครื่องหมาย Google ไม่จำเป็นต้องทำร้ายเว็บไซต์ของคุณในระยะยาว ด้วยเครื่องมือที่มีคุณค่าเหล่านี้คุณจะได้กลับมาในเกมและบรรลุการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาที่สูงขึ้น
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง